Tìm kiếm tin tức
Đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh
Ngày cập nhật 15/10/2024

Nhằm đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh, ngày 12/10/2024, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Công văn số  10897/UBND-TĐKT yêu cầu Các Sở, ngành, địa phương tập trung triển khai đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh theo các nội dung tại Thông báo kết luận nêu trên, Kế hoạch hành động số 54/KH-UBND ngày 02/2/2024 của UBND tỉnh về Nâng cao chất lượng phục vụ trong thực hiện thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công trực tuyến năm 2024 trên địa bàn tỉnh và Kế hoạch số 379/KH-UBND ngày 10/10/2024 của UBND tỉnh về Nâng cao chỉ số dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh.

 

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh và các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan rà soát, đánh giá lại, đổi mới cung cấp dịch vụ công trực tuyến, bảo đảm đáp ứng yêu cầu về mức độ, thuận lợi, đơn giản, thân thiện với môi trường, người dùng, xanh hóa các dịch vụ công; hoàn thành, báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện trước ngày 05/12/2024. Đẩy mạnh tái cấu trúc quy trình, thiết kế, cung cấp các dịch vụ công trực tuyến trên cơ sở cắt giảm, đơn giản hóa tối đa thủ tục hành chính, tái sử dụng dữ liệu, liên thông điện tử, bảo đảm người dân chỉ cung cấp thông tin, giấy tờ một lần cho cơ quan nhà nước. Thực hiện thành công các nhiệm vụ đến năm 2025 là 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến toàn trình và tối thiểu 80% hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý hoàn toàn trực tuyến. Nghiên cứu, đánh giá, mở rộng việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến đối với các dịch vụ sự nghiệp công, dịch vụ công ích để hoàn thiện hệ sinh thái trên môi trường điện tử cho người dân và doanh nghiệp, báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện trước ngày 05/12/2024.

 

Văn phòng UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Trung tâm phục vụ hành chính công và Bộ phận một cửa các cấp, số hóa, cung cấp các dịch vụ công phi địa giới hành chính, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong chuyển đổi số, nhất là các đối tượng yếu thế.

 

www.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 1.689.063
Truy cập hiện tại 1.376